Background
ข่าวประชาสัมพันธ์
ประชาสัมพันธ์ ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง เผยแพร่ข้อมูลและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เกี่ยวกับร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. .....
8 กันยายน 2565

133


     ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ได้จัดทำร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... ซึ่งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ. ๒๕๔๘ กำหนดให้มีการเผยแพร่ข้อมูลและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย

     การดำเนินการยกร่างข้อบัญญัติดังกล่าวอาจมีผลกระทบและมีส่วนได้เสียต่อวิถีชีวิตของประชาชนที่อยู่อาศัยหรือประกอบอาชีพในชุมชนท้องถิ่น และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นส่วนรวม องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก จึงจัดให้มีการเผยแพร่ข้อมูล และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจที่ถูกต้อง และรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนเสนอสภาองค์การบริหารส่วนตำบลตำบลนากอกพิจารณาให้ความเห็นชอบ

     ในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... องค์การบริหารส่วนตำบลนากอกจะดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... มีขั้นตอนการดำเนินการดังนี้

     ๑. การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... มีช่องทาง ดังนี้

          ๑.๑ เผยแพร่ทางเว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก www.nakok.org

          ๑.๒ เผยแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network) Facebook : องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก

          ๑.๓ เผยแพร่ประกาศ ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

          ๑.๔ เผยแพร่ประกาศ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน/ศาลาประชาคมประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ ๑ – ๑๓ ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

          ๑.๕. เผยแพร่ทางหอกระจายข่าวหมู่บ้าน หมู่ที่ ๑ – ๑๓ ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

     ๒. การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เปิดให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

          ๒.๑ เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก www.nakok.org

          ๒.๒ Facebook : องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก

          ๒.๓ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร

          ๒.๔ โทรศัพท์/โทรสาร ๐๔๒ – ๖๒๐๙๗๖

          ๒.๕ ไปรษณีย์ “ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก หมู่ที่ ๑ ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ๔๙๑๓๐”

          ๒.๖ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ e-mail : nakok613@gmail.com

          ๒.๗ แบบแสดงความคิดเห็นออนไลน์ (Google  ฟอร์มhttps://docs.google.com/forms/d/1JjKs_IFqPPRYTPICJDHvGifWoECeCTB8m83oNXDZx2g/edit หรือ QR code ท้ายประกาศนี้

     ๓. โดยมีขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้

          ๓.๑ จัดทำเอกสารเพื่อเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. .....

          ๓.๒ รวบรวมและสรุปผลการแสดงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... และประกาศให้ประชาชนทราบ ภายใน ๑๕ วัน นับแต่วันที่สิ้นสุดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

          ๓.๓ นำผลการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนไปประกอบยกร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... และเสนอต่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนากอกเพื่อพิจารณาต่อไป

     ๔. ระยะเวลารับฟังความคิดเห็นของประชาชน ๓๐ วัน ตั้งแต่วันที่ ๑๕ กันยายน – ๑๔ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕

     ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนตำบลนากอก เรื่อง การติดตั้งบ่อดักไขมันบำบัดน้ำเสียในอาคาร พ.ศ. ..... จึงประกาศเชิญชวนประชาชนในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ร่วมแสดงความคิดเห็นตามช่องทางดังกล่าว

                  จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

                             ประกาศ ณ วันที่ ๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๕